ഇന്ന് കേരളത്തിൽ പ്രദർശനത്തിന് എത്തിയ മലയാള ചിത്രമാണ് സംവിധായകൻ അനീഷ് അൻവർ സംവിധാനം ചെയ്യുന്ന ത്രില്ലർ ചിത്രം രാസ്ത. സർജാനോ ഖാലിദ്, അനഘ നാരായണൻ, ആരാധ്യ ആൻ, സുധീഷ്, ഇർഷാദ് അലി, ടി.ജി. രവി, അനീഷ് അൻവർ എന്നിവരാണ് ചിത്രത്തിലെ പ്രധാന കഥാപാത്രങ്ങളിലെത്തുന്നത്. അലു എന്റർടെയിൻമെന്റ്സിന്റെ ബാനറിൽ ലിനു ശ്രീനിവാസ് നിർമ്മിക്കുന്ന ‘രാസ്ത’യുടെ കഥ, തിരക്കഥ, സംഭാഷണം എന്നിവ തയ്യാറാക്കിയിരിക്കുന്നത് ഷാഹുലും ഫായിസ് മടക്കരയും ചേർന്നാണ്. വിഷ്ണു നാരായണനാണ് ചിത്രത്തിന്റെ ഛായാഗ്രഹണം നിർവഹിച്ചിരിക്കുന്നത്.
മികച്ച തീയേറ്റർ അനുഭവം സമ്മാനിക്കുന്ന ചിത്രങ്ങളെ എന്നും സ്വീകരിച്ചിട്ടുള്ള ചരിത്രമാണ് മലയാളി സിനിമാ പ്രേക്ഷകർക്കുള്ളത്. അത്തരമൊരു അനുഭവം വാഗ്ദാനം ചെയ്ത് കൊണ്ട് റിലീസ് ചെയ്ത ചിത്രമാണ് ‘രാസ്ത’
ഷഹാനയുടെ കാണാതായ അമ്മയെ ചുറ്റിപ്പറ്റിയുള്ള നിഗൂഢത ക്രമേണ ചുരുളഴിയുന്നു, പ്രേക്ഷകരെ അവരുടെ ഇരിപ്പിടങ്ങളുടെ അരികിൽ നിർത്തുന്നു. ഒമാനിലെ വരണ്ട ഭൂപ്രകൃതിയിലൂടെ, രഹസ്യവും കുടുംബബന്ധങ്ങളും അതിജീവനത്തിനായുള്ള പോരാട്ടവും കൂടിച്ചേർന്ന് പ്രേക്ഷകരെ ആവേശകരമായ ഒരു യാത്രയിലേക്ക് രാസ്ത കൊണ്ടുപോകുന്നു. രണ്ട് പതിറ്റാണ്ടുകൾക്ക് ശേഷം കാണാതായ അമ്മയെ കണ്ടെത്താനുള്ള മകളുടെ അചഞ്ചലമായ നിശ്ചയദാർഢ്യത്തിന്റെ സാരാംശം പകർത്തി അനഘ നാരായണൻ അവതരിപ്പിച്ച ഷഹാനയുടെ മികച്ച പ്രകടനമാണ് ചിത്രത്തിൽ എടുത്തു പറയേണ്ടത്.
സംവിധായകൻ അനീഷ് അൻവർ, എഴുത്തുകാരായ ഷാഹുൽ ഈരാറ്റുപേട്ട, ഫായിസ് മടക്കര എന്നിവരുടെ കൂട്ടുകെട്ട് മനുഷ്യബന്ധങ്ങളുടെ സങ്കീർണ്ണതകളിലേക്ക് ആഴ്ന്നിറങ്ങുന്ന ശ്രദ്ധേയമായ ചിത്രമാണ് ഒരുക്കിയിരിക്കുന്നത്. ഒമാനിലെ റൂബ് അൽ ഖാലി മരുഭൂമിയുടെ പശ്ചാത്തലത്തിൽ ഒരുക്കിയ ചിത്രം സാങ്കേതിക മികവ് കൊണ്ട് ശ്രെദ്ധ നേടുന്നു. അനീഷ് അൻവറിന്റെ മികച്ച സംവിധാനവും ആകർഷകമായ ഛായാഗ്രഹണവും കഥാഗതിയുടെ വൈകാരിക ആഴത്തെ പൂർത്തീകരിക്കുന്ന ഒരു വിഷ്വൽ ട്രീറ്റ് സൃഷ്ടിക്കുന്നു. മരുഭൂമിയുടെ വിശാലമായ വിസ്തൃതി കഥാപാത്രങ്ങളുടെ ആന്തരികവും ബാഹ്യവുമായ പോരാട്ടങ്ങളുടെ ഒരു രൂപക പശ്ചാത്തലമായി മാറുന്നു.അച്ചടക്കത്തോടെയുള്ള സർജാനോ ഖാലിദിന്റെ ചിത്രത്തിലെ പ്രകടനം ശ്രേദ്ധേയമാണ്.
ഷഹാനയായി അനഘ നാരായണന്റെ സൂക്ഷ്മമായ പ്രകടനം കഥാപാത്രത്തിന് ആധികാരികതയുടെ ഒരു പാളി ചേർക്കുന്നു. ഉത്തരങ്ങൾക്കായുള്ള അന്വേഷണവും മരുഭൂമിയിൽ നേരിടുന്ന വെല്ലുവിളികളും നിറഞ്ഞ അവളുടെ വൈകാരിക യാത്ര കാഴ്ചക്കാരിൽ പ്രതിധ്വനിക്കുന്നു. നാരായണനും ലാൻഡ്സ്കേപ്പും തമ്മിലുള്ള രസതന്ത്രം സിനിമയുടെ സ്വാധീനം വർധിപ്പിക്കുകയും കഥാപാത്രങ്ങളുടെ ദുരവസ്ഥയിൽ പ്രേക്ഷകരെ സഹതപിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.
ഷാഹുൽ ഈരാറ്റുപേട്ടയുടെയും ഫായിസ് മടക്കരയുടെയും തിരക്കഥ അവരുടെ കഥപറച്ചിലിന്റെ മികവിന്റെ തെളിവാണ്. ഷഹാനയുടെ കാണാതായ അമ്മയെ ചുറ്റിപ്പറ്റിയുള്ള നിഗൂഢത ക്രമേണ വികസിക്കുന്നു, പ്രേക്ഷകരെ അവരുടെ ഇരിപ്പിടങ്ങളിൽ നിർത്തുന്നു. ഓരോ വെളിപ്പെടുത്തലുകളും ആഖ്യാനത്തിന് ആഴം കൂട്ടിക്കൊണ്ട് സസ്പെൻസ് വിദഗ്ധമായി നിലനിർത്തിയിട്ടുണ്ട്. കഥാപാത്രങ്ങളുടെ വികാരങ്ങളുടെ സാരാംശവും അവരുടെ സാഹചര്യങ്ങളുടെ പരുഷമായ യാഥാർത്ഥ്യവും പകർത്തുന്ന സംഭാഷണങ്ങൾ ഹൃദയസ്പർശിയാണ്. ചിത്രത്തിന്റെ വിജയത്തിന് പിന്തുണ നൽകുന്ന അഭിനേതാക്കൾ ഗണ്യമായ സംഭാവന നൽകുന്നു. ഷഹാനയുടെയും ഫൈസലിന്റെയും യാത്രയ്ക്കിടെ കണ്ടുമുട്ടിയ കഥാപാത്രങ്ങൾ നന്നായി ചിത്രീകരിച്ചിരിക്കുന്നു, ഇത് സമഗ്രമായ കഥയ്ക്ക് പാളികൾ ചേർക്കുന്നു. പ്രധാനകഥാപാത്രങ്ങളെ കണ്ടെത്താൻ ശ്രമിക്കുന്ന പോലീസ് സബ്പ്ലോട്ട്, ആഖ്യാനത്തിന് അടിയന്തിരതയും പിരിമുറുക്കവും നൽകുന്നു, കേന്ദ്ര അന്വേഷണത്തിനും ബാഹ്യ വെല്ലുവിളികൾക്കും ഇടയിൽ ചലനാത്മക സന്തുലിതാവസ്ഥ സൃഷ്ടിക്കുന്നു.
“രാസ്ത” കേവലം കാണാതായ ഒരാളെ കണ്ടെത്താനുള്ള ഒരു അന്വേഷണമല്ല; അത് ബന്ധങ്ങൾ, സഹിഷ്ണുത, മനുഷ്യാത്മാവ് എന്നിവയുടെ പ്രതിഫലനമാണ്. റിയലിസത്തിന്റെ സ്പർശനത്തിനൊപ്പം ഡ്രാമയുടെയും സസ്പെൻസിന്റെയും ഘടകങ്ങളെ സമന്വയിപ്പിച്ച് ഈ സിനിമ സമന്വയിപ്പിക്കുന്നു. മ്യൂസിക്കൽ സ്കോർ ആഖ്യാനത്തെ പൂരകമാക്കുന്നു, രംഗങ്ങളെ മറികടക്കാതെ വൈകാരിക നിമിഷങ്ങൾ മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നു.
സിനിമ പല വശങ്ങളിലും മികവ് പുലർത്തുമ്പോൾ, വേഗത കുറഞ്ഞതായി മനസ്സിലാക്കാൻ കഴിയുന്ന നിമിഷങ്ങളുണ്ട്. എന്നിരുന്നാലും, ബോധപൂർവമായ ഈ പേസിംഗ് പ്രേക്ഷകരെ വൈകാരിക സൂക്ഷ്മതകളും കഥാപാത്രങ്ങളുടെ യാത്രയുടെ സങ്കീർണ്ണതകളും ആസ്വദിക്കാൻ അനുവദിക്കുന്നു, ഇത് കൂടുതൽ ആഴത്തിലുള്ള അനുഭവത്തിന് സംഭാവന നൽകുന്നു.
വൈകാരിക ആഴത്തിൽ ചിന്തോദ്ദീപകമായ ആഖ്യാനങ്ങൾ അവതരിപ്പിക്കാനുള്ള മലയാള സിനിമയുടെ കഴിവിന്റെ തെളിവായി “രാസ്ത” നിലകൊള്ളുന്നു. അനീഷ് അൻവറിന്റെ സംവിധാന മികവും, അനഘ നാരായണന്റെ ശ്രദ്ധേയമായ പ്രകടനവും, നന്നായി തയ്യാറാക്കിയ തിരക്കഥയും ഈ ചിത്രത്തെ പ്രണയത്തിന്റെയും നഷ്ടത്തിന്റെയും ഉത്തരങ്ങൾ തേടി സഞ്ചരിക്കേണ്ട അജ്ഞാതമായ പാതകളുടെയും തീവ്രമായ പര്യവേക്ഷണമാക്കി മാറ്റുന്നു. പ്രേക്ഷകരിൽ ശാശ്വതമായ ഒരു മതിപ്പ് അവശേഷിപ്പിക്കുന്ന ആകർഷകമായ ഒരു സിനിമാറ്റിക് യാത്രയാണ് “രാസ്ത”